ขอความร่วมมือ ร่วมพลังคนพิการ ช่วยกันคนละไม้ละมือตรวจสอบข้อมูลจุดอพยพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ // ไม่ใช่คนพิการก็่วยได้นะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ คนพิการ ผมมีเรื่องขอความช่วยเหลือพลังของคนพิการ ผมขอเกริ่นเล็กน้อยนะครับ ปัจจุบันผมได้ก่อตั้งกลุ่ม "อาสาสมัครคนพิการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ" ขึ้นมาเมื่อปลายปี 2553 มีชื่อภาษาอังกฤษว่า "Disaster Relief PWD Volunteer" มีโลโก้ตามภาพด้านขวามือนะครับ เราทำงานด้านบันทึกและตรวจสอบฐานข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และเป็นประโยชน์ต่อผู้ประสบภัย เช่น
โดยมีการแบ่งหน้าที่เป็นหลายส่วนงานแล้ว แต่เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้สาหัสมาก ขยายวงกว้างครอบคลุมพื้นที่ความเสียหายค่อนประเทศ จึงทำให้มีปริมาณ้อมูลจำนวนมากที่ต้องจัดการ ผมจึงอยากขอความร่วมมือคนพิการในชุมชนออนไลน์ มาช่วยกันอัพเดทข้อมูล "จุดอพยพ" ด้วยวิธีการดังนี้
  1. เข้าสู่หน้าเว็บ http://shelter.thaiflood.com/index.php
  2. ใต้แผนที่ มีตัวเลือกแสดงจุดอพยพเป็นรายจังหวัด กรุณาเลือกจังหวัดที่ท่านอยากจะช่วยอัพเดทข้อมูล หรืออาจเป็นจังหวัดของท่านก็ได้ครับ
  3. เมื่อข้อมูลจุดอพยพแสดงขึ้นมา ให้เลือกคลิกเข้าไปที่จุดอพยพ รายการใดรายการหนึ่งได้เลย ซึ่ง ณ ตอนนี้ข้อมูลส่วนใหญ่จะมีเพียงชื่อจุดอพยพ เท่านั้น ซึ่งต้องสอบถาม 1133 เพื่อบันทึกเบอร์โทรศัพท์ หรืออาจจะมีโทรศัพท์ อยู่บ้างแล้ว
  4. จากนั้นโทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูล บันทึกให้ครบ กดบันทึกข้อมูล
  5. เมื่อตกลงยืนยันการบันทึกข้อมูลแล้ว ระบบจะแสดงลิงก์ ของข้อมูล ให้ copy ลิงก์มากรอกในแบบฟอร์ม "คนพิการช่วยอัพเดทข้อมูลจุดอพยพ" ตามลิงก์นี้ครับ http://pwdthaiflood.blogspot.com/2010/10/13.html อย่าลืมกรอกชื่อจุดอพยพ และจังหวัดด้วยนะครับ
  6. ข้อควรระวัง : หากท่านคลิกเข้าไปในข้อมูลจุดอพยพ (ตามขั้นตอนที่ 3) แล้วพบว่ามีข้อมูลครบแล้ว ให้ปิดข้อมูลจุดอพยพนี้ไปเลย แสดงว่ามีการอัพเดทข้อมูลไปแล้ว กรุณามาเลือกจุดอพยพใหม่ได้เลยครับ
ผมก็หวังว่า พวกเราคนพิการทุกท่าน จะร่วมมือ ร่วมใจกัน เป็นส่วนหนึ่งในการอาสา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ตอนนี้ ภัยพิบัติน้ำท่วมกำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยจำนวนมาก พวเราคงไปช่วยกั้นกระสอบทราย หรือขนของให้ใครลำบาก หรือไม่ได้เลย แต่พวกเราสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้จากคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตที่เรามีอยู่ ที่เราแชทคุยกันอยู่

ขอคุณงามความดีที่ทุกท่านได้ร่วมมือ ร่วมใจ ร่วมอาสา กันในครั้งนี้ ดลบันดาลให้ทุกท่านมีความสุข อิ่มเอมใจ มีสุขภาพจิตและกายแข็งแรง ครับ และยังเป็นการแสดงพลังของคนพิการให้สังคมรับทราบด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น